Google đánh giá một bài viết như thế nào là chất lượng?

Google đánh giá một bài viết chất lượng qua nhiều yếu tố, sau đây là 10 yếu tố google đánh giá một bài viết chất lượng (tất nhiên là còn rất nhiều yếu tố khác):

1. Độ dài của bài viết:
Độ dài của bài viết là một trong những cách nhanh và dễ nhất của google để đánh giá sơ bộ, bài viết của bạn có chuyên sâu & hướng tới người dùng hay không. Một chứng minh của BacklinkO cho thấy, độ dài bài viết ở con số 1890 chữ sẽ là con số tốt nhất.
2. Bài viết độc nhất:
Chuyện này thi không có gì bàn cãi rồi, nên sẽ không đề cập quá nhiều.
3. Outbound link chất lượng:

yếu tố đánh giá bài viết google
Đa phần mọi người nghĩ rằng outbound link sẽ khiến cho bài viết/trang web bạn mất đi “sức mạnh” của web vì vậy nó là bất lợi. Sự thật là nếu bạn để trong bài viết, những liên kết của bạn tới những trang web liên quan và uy tín cũng sẽ giúp tăng độ uy tín của bạn hơn cũng như những đường liên kết ấy được được click vô nhiều cũng sẽ là một yếu tố gián tiếp “nâng cấp” chất lượng bài viết bạn.
Hơn hết, đã có một chứng minh ReBoot Online chứng minh rằng nếu một website có các outbound link chất lượng sẽ giúp cho thứ hạng được cải thiện tích cực.
4. Câu cú & Ngữ pháp.
Nếu bài viết bạn ngữ pháp và chính tả đúng, bạn cũng sẽ có một lợi thế trong mắt của google.
5. Nhiều phương tiện truyền thông:
Ở đây, nếu bài viết của bạn có nhiều hình ảnh/video, bạn sẽ có một điểm rất tốt trong ranking.
6.Social Share
Một bài viết được chia sẻ nhiều tất nhiên sẽ rất tốt rồi. Nhưng cụ thể thì, 1 thí nghiệm 2016 đã chứng mình rằng:
100 G+ follow sẽ giúp bạn tăng 14,63% thứ hạng.
300 G+ Votes sẽ giúp bạn tăng 9,44% thứ hạng.
70 share & 50 link FB giúp bạn tăng 6.9% thứ hạng.
50 Tweets tăng 2.88% thứ hạng.
7. Số lượng comment trên bài viết
Các trang có nhiều nhận xét có thể là tín hiệu tương tác và chất lượng của người dùng
8. Thời gian ở trên bài viết:
Nếu mọi người dành rất nhiều thời gian trên trang web của bạn, có thể được sử dụng như một tín hiệu chất lượng.
9. CTR vào bài viết
CTR từ google tới trang (hoặc của trang web) cho tất cả các từ khoá xếp hạng có thể là tín hiệu tương tác người dùng.
10. Bounce rate
Không phải tất cả mọi người trong SEO đều đồng ý với những vấn đề về tỷ lệ thoát trang, tuy nhiên nó có thể là một cách để Google sử dụng người dùng của họ làm người kiểm tra chất lượng (những trang mà mọi người nhanh chóng bị trả lại có lẽ không phải là rất tốt)
Chúc bạn thành công.

Từ VinCent Đỗ

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s